HỌC TIẾNG NHẬT Ở ĐÂU?

Image

Gần đây, mà cũng từ lâu lâu lắm rồi, rất nhiều bạn hỏi trên trang facebook của JLH là học tiếng Nhật ở đâu tốt, hay là học ở đâu vừa tốt vừa rẻ.

Nói thật, câu trả lời mông lung lắm. Giống như là khi bạn chọn một món đồ, nó tốt hay không là tuỳ thuộc có phù hợp với nhu cầu của người mua không. 1 món đồ nhiều tiền mà mang lại lợi ích lớn cho chủ nhân thì vẫn được coi là đã “mua được với giá hời”. Nhưng với người khác, người mà chẳng thấy món đồ đó thiết thực cho lắm, thì dù giá có thấp đi nữa vẫn là “đắt”, và những tên mua với giá cao sẽ bị “chửi” là hâm tỉ độ, thừa tiền, vân vân và vân vân…

Tuy nhiên, “cái gì cũng có cái giá của nó”!

Người viết mạo muội đưa ra một số ý kiến thế này, bạn muốn tìm một trung tâm phù hợp thì cách tốt nhất là tự tra cứu thật kỹ, thông qua trang chủ của trung tâm, sau đó gọi điện đến trung tâm đó để được tư vấn. Cách tư vấn của trung tâm cũng đánh giá phần nào hình ảnh của trung tâm đó. Họ có nhiệt tình không, có giúp bạn hiểu ra cái bạn muốn biết không…Thông qua các thông tin tra cứu, bạn sẽ biết nơi nào phù hợp vs mục đích, thời gian và túi tiền của bạn. Còn bạn hỏi trên 1 diễn đàn, thậm chí trên JLH, rất khó. Đơn giản thôi, admins không biết bạn học với mục đích gì, trình độ của bạn như thế nào (bao gồm cả khả năng tiếp thu khi học ngoại ngữ), sở thích của bạn đối với việc học ngoại ngữ, độ tuổi, thậm chí giới tính và ngành nghề của bạn…Vì tất cả những yếu tố đó đều quyết định lớp học nào phù hợp với bạn. Bạn hỏi trung tâm nào tốt ư? Nhiều. Nhưng anh A bảo trung tâm Núi Trúc tốt, anh B lại bảo bạn tham gia các lớp do bên khoa Phương Đông của trường ĐH Ngoại Ngữ mở, vửa rẻ vừa tốt, thì bạn nghe ai? Cứ lao bừa đi học, rồi lại “chửi” cái đứa xui dại mình, hay tệ hơn là chửi mình ngu (vì đã nghe thằng khác xui dại…)

Bạn cứ lên trang chủ, so sánh NỘI DUNG, LỊCH HỌC, HỌC PHÍ thật kỹ (tham khảo 1 số link ở dưới), sau đó gọi điện hoặc tốt hơn – đến thẳng trung tâm – hỏi để xác nhận lại các thông tin, nói rõ nhu cầu của mình, xác nhận về giảng viên, trình độ giảng viên…Sau khi có các thông tin đó rồi, để cho chắc ăn thì bạn sẽ đem những thông tin thu được đi hỏi 1 người đã từng học ở đó để kiểm tra độ trung thực.

Tức là, câu hỏi bạn nên hỏi trung tâm là:(mẫu) Tớ đang là…{sinh viên năm 2}, chuyên về…{IT}, muốn học tiếng Nhật vì…{thích và dùng cho công việc sau này}, đã/chưa từng học tiếng Nhật (nếu đã từng thì trong bao lâu, trình độ hiện tại…đương nhiên bạn sẽ phải làm bài test đầu vào), tớ muốn học để sau…(1 năm) có thể giao tiếp tự tin/có chứng chỉ N3…, tớ đã/chưa học ngoại ngữ (nếu có là tiếng gì, trình độ…), vậy trung tâm có các khoá học như thế nào?

Còn khi bạn hỏi người đã học rồi, thì sẽ là: Tớ nghe nói trung tâm…có khoá học…, mà tớ đang là…(copy paste đoạn giới thiệu bản thân ở trên), không biết các bạn học rồi thấy học khoá đó như thế nào?

Ngoài ra nếu bạn muốn học để nâng cao giao tiếp, phát âm thì nên nói rõ là cần khoá học có giáo viên người Nhật. Không phải người viết “chê” giáo viên người Việt, mà vì để bắt chước GIỌNG của người Nhật thì ai lại nghe NGƯỜI VIỆT nói, dù có giống đến đâu thì vẫn là NGƯỜI VIỆT. Và nên nghe các thầy cô giọng Kanto (Tokyo…) (—>ý kiến chủ quan nhé😀 )

**********

Bàn về 1 số trung tâm, nếu chỉ xét về mặt đào tạo tiếng Nhật thì người viết có ý như sau:

Trung tâm Núi Trúc: học sơ cấp thì khá ổn, học phí cũng vừa phải, thậm chí thấp hơn so với nhiều trung tâm tiếng Nhật khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn “học tiếng Nhật cấp tốc”, thì phải tìm địa chỉ khác. Học ở NT là học chắc, “chậm-mà-chắc”. Hơn nữa, lớp học có chia 50% giảng viên Việt, 50% người Nhật -> cơ hội tiếp xúc vs tiếng Nhật chuẩn nhiều.

Trung tâm Eikoh: có tiếng trong tổ chức các khoá luyện thi năng lực Nhật ngữ. Các khoá học dành cho người bắt đầu thì học phí không cao hơn so vs các trung tâm khác, tuy nhiên trình độ lớp càng cao thì sự chênh lệch học phí càng rõ. Ví dụ cùng học 1 giáo trình sơ cấp, nhưng bên Eikoh có thể cao hơn tới cả triệu đồng. Tương tự đối với các khoá luyện N2, N1…

Trung tâm Yuki: đào tạo sơ cấp có vẻ ổn, học phí cũng vừa phải, lại hay giảm cho học sinh sinh viên.

Tham khảo thêm:

Núi Trúc: http://trungtamtiengnhat.edu.vn/index.php/thong-tin-tuyen-sinh/247-thong-bao-dong-hoc-phi-lop-n2-n3

Eikoh: http://eikohvietnam.com.vn/khaigiang/detail/37tiêng

Yuki: http://www.yukicenter.com/chuong-trinh-dao-tao/

Bên cạnh đó, biết được chuyên môn (thế mạnh) của một trung tâm có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn xác đáng hơn. Như Núi Trúc có tiếng về đào tạo sơ cấp, Eikoh tổ chức luyện thi hiệu quả, VJCC Hà Nội có nhiều khoá về Biên phiên dịch và Kinh doanh chất lượng cao, Yuki hay tổ chức tư vấn du học,…Thường người ta nếu mạnh về mảng này thì sẽ yếu hơn ở một mảng khác.

Hy vọng ngu ý trên của người viết có thể giúp ích cho các bạn được ít nhiều.

70 responses to this post.

  1. Posted by yeu quai on August 4, 2013 at 10:27 pm

    cam on ban vi thông tin này nhe.mình cũng có ý định học tiếng nhật mà k biết làm thế nào.

    Reply

  2. Posted by Le tiên dat on August 26, 2013 at 7:13 pm

    Cảm ơn chia sẻ của bạn. Tớ đang có nhu cầu học tiếng Nhật trong 6 tháng. Mục tiêu là nghe nói tốt phục vụ công việc trong khách sạn. Vậy liệu có khả thi không bạn? mình có chút khả năng học ngoại ngữ.

    Reply

    • ->KHẢ THI chứ bạn!bạn có 6 tháng cơ mà (xin lỗi vì mình trả lời muộn, giờ thì còn 5 tháng rưỡi ^^). Bạn có mục đích rất rõ ràng, và có khả năng học ngoại ngữ, đây là 2 điểm + rất lớn. Bây giờ bạn tìm hiểu xem tiếng Nhật dùng trong khách sạn thì có đặc điểm như thế nào (có thể suy luận từ tiếng Việt, tiếng Anh, hỏi những nhân viên khách sạn…). Khó ở chỗ bạn phải học kính ngữ nhiều, khó hơn nữa bạn phải học cái gọi là manner mà người Nhật cực kỳ quan trọng (thậm chí là “nghiêm trọng hóa”). Bạn ko cần “cày” ngữ pháp, từ vựng, chữ viết (chữ Hán), mà nên tập trung vào nghe, giao tiếp với những tình huống cụ thể, những lời thoại cố định. Nếu bạn có cả đam mê nữa chắc chỉ 3 tháng là ok -^^- Sau khi thành thạo những câu cố định và cơ bạn, bạn hãy tăng vốn từ vựng và ngữ pháp.
      Bạn hãy tìm sách và tham gia khóa học tiếng Nhật thương mại nhé. Chịu khó nghe CD rồi mới nhớ các lời thoại và phát ngôn nhé, tiếng Nhật của bạn sẽ tự nhiên hơn. ^^
      Hy vọng giúp ích được bạn.
      JLH

      Reply

      • Posted by Le tiên dat on September 12, 2013 at 11:17 pm

        tớ định đăng ký học khóa 3 tháng ở Núi trúc. Bạn thấy có được không? Bạn nói khóa tiếng nhật thương mại nghĩa là thế nào? có phải là khóa Tiếng Nhật giao tiếp?
        Cảm ơn JLH nhiều nhé!

      • tiếng Nhật thương mại = tiếng Nhật dùng trong kinh doanh. Cậu có thể học cơ bản ở Núi Trúc trước, được khoảng 1 tháng thì cậu đi ra các nhà sách vd Nguyễn văn cừ, hoặc lên các nhà sách Đinh Lễ tìm sách tiếng Nhật dùng trong nhà hàng, khách sạch, tiếng Nhật giao tiếp về tự học, tự nghe kèm. sẽ nhanh hơn. sau khi cậu học cơ bản rồi mới theo học khoá học tiếng Nhật thương mại ở 1 số nơi như trung tâm VJCC Hà Nội hoặc Eikoh được. Ah trung tâm nhật ngữ Tokyo IT đợt vừa rồi cũng mở, còn có voucher trên hotdeal.vn nữa cơ.

      • Posted by Le tiên dat on September 17, 2013 at 7:40 pm

        gợi ý của bạn rất chi tiết và phù hợp với tớ. Cảm ơn bạn nhiều lắm!

  3. Posted by nguyenminhhieu04081993 on September 2, 2013 at 9:10 pm

    thank you , mình đang có ý định học thêm tiếng nhật , mình yêu thích văn hóa nhật bản

    Reply

  4. Posted by Totoro on October 1, 2013 at 2:47 am

    Mình đang phân vân giữa hai nơi là Núi Trúc và Yuki , từ tháng 6 mình đã mua giáo trình Minna no Nihon Go tập 1 về tự học và đã kết thúc 25 bài cách đây vài hôm , h mình muốn tìm một nơi để học chủ yếu là tăng khả năng nghe và nói , tất nhiên là cả Kanji nữa vì mình cũng k thể nào thuộc hết mặt chữ dc . Mình đang ngiêng về Yuki vì nhà mình ở ngay gần , đi bộ cũng dc . Ah nhân tiện cho mình hỏi , đề thi N5 có vượt qua bài 25 của Minna no Nihon Go k ^^

    Reply

    • 1.Yuki gần nhà bạn thì sẽ tiện cho bạn nhìêu thứ như là tiết kiệm thời gian đi lại, bạn cũng dễ quản lý việc học trung tâm vs việc học chính (hoặc đi làm). Tuy nhiên bạn nên đến Yuki hỏi trực tiếp khóa nào phù hợp nhất vs nhu cầu của mình. Theo mình 1 khóa Giao tiếp sơ cấp là lựa chọn phù hợp.
      2. Đề N5 có vượt qua bài 25 của Minna ko?–>Nếu bạn định thi N5, hãy thu thập các đề của năm trước (trên mạng không thiếu đâu), nghiên cứu trong 1 ngày là nắm được ngay. “Vượt qua” hay ko thì mình cho rằng là có, vì đề thi N5 ko phải là đề ôn tập 25 bài đầu của 1 cuốn sách là Minna no Nihongo. Tuy nhiên nếu bạn HỌC CHẮC, NGHE TỐT kiến thức 25 bài đó thì bạn có khả năng đỗ N5 cao.
      ***Vì bạn hoàn toàn tự học nên trước khi tham gia khóa học giao tiếp, bạn hãy tự kiểm tra xem mình có nhớ để sử dụng được các kiến thức đó chưa đã nhé. Việc cho rằng mình đã nhớ và sự thật mình nhớ như thế nào là khác nhau. Hơn nữa, học sách vở và”cày thi” là học tiếng, hiểu tiếng, trong khi học “nghe nói” là học cách sử dụng tiếng đó. Tùy điều kiện và trình độ, mục đích mà người học lựa chọn khóa học giao tiếp hay ôn kiến thức…Tốt nhất vẫn là luôn kết hợp cả 4 kỹ năng nghe nói đọc viết, đặc biệt vs người mới bắt đầu.
      Thân mến.
      JLH

      Reply

  5. Posted by wuyuehe on October 6, 2013 at 9:22 pm

    Chào bạn . Bạn cho mình hỏi mình muốn học tiếng nhật giao tiếp thì nên học ở đâu (mình học từ đầu)? Mình định học ở Núi Trúc nhưng thấy bảo hiện tại ko mở lớp mới phải đợi 2 tháng nữa ,nên mình đang phân vân ko biết nên chọn tt nào . Bạn có thể tư vấn giúp mình được ko ? Nếu tự hoc thì có khó lắm ko bạn ? (Mình đã có nền tiếng trung rồi )

    Reply

    • nền tiếng Trung chỉ giúp bạn học nhanh chữ Hán, còn trong ngữ pháp và giao tiếp mà bạn cứ nghĩ đến tiếng Trung thì sẽ ảnh hưởng ko tốt đến tiếng Nhật. Giống như cô giáo mình ngày trc nói, các bạn chuyên tiếng Trung ở cấp 3 đã vào đây thì hãy quên tiếng Trung đi.
      Bạn có thể học giao tiếp ở nhiều trung tâm khác nữa như Eikoh, Yuki, Momiji,…tốt nhất là nên hỏi rõ nội dung cách thức học ở các nơi đó. Bạn cũng đừng chủ quan là ko cần học kết hợp với đọc viết nữa nhé.

      Reply

  6. Posted by Linh on October 11, 2013 at 10:55 am

    cám ơn bạn về bài viết. Mình đang định học 1 lớp tiếng nhật cấp tốc ở Núi Trúc nhưng thấy bạn bảo học cấp tốc ở đấy ko ổn. Bạn có thể recommend cho mình chỗ nào học cấp tốc đc tốt không? thanks.

    Reply

    • bản thân tớ quan điểm, cái gì “cấp tốc” thì đều hại cả. Bạn có cần thiết phải “cấp” thế ko. Nếu vì muốn nhanh HỌC ĐƯỢC tiếng Nhật thì tớ nghĩ ko cần,còn nếu vì khách quan (phải đi Nhật), thì cậu có thể đến các trung tâm/cơ quan đào tạo/tư vấn cho người đi du học (Viet-sse, Jellyfish Education, Yukicenter, tư vấn V&V…). Đặc biệt các trung tâm có quản lý người Nhật thì bao giờ khâu tổ chức lớp học của họ cũng quy củ hơn. Núi Trúc cũng vậy. Có điều như tớ đã nói, “chậm mà chắc” là hình dung của những người đã học ở đó về nó.
      Bên cạnh đó, “cấp tốc” mà hiệu quả tức là cậu học ngày học đêm, học trên lớp học ở nhà học online. ăn tiếng Nhật ngủ tiếng Nhật chơi tiếng Nhật. Cậu “dám” không? ^^
      Thân mến.

      Reply

  7. chào bác, e đang là sv, cũng năm cuối rồi nên nhu cầu học tiếng nhật rất cao phục vụ cho mục đính khi ra trường sẽ xin về các công ti của người nhật . bác có thể tư vấn cho e xem nên học khóa nào và ở trung tâm nào không. mà e thì chưa học ngôn ngữ nào cả…^^.nên cũng k đánh giá dk khả năng tiếp thu ngôn ngữ mới sẽ như thế nào.bác giúp e nha…^^.thank bác nhiều

    Reply

    • “bác” thấy bản thân “em” còn chưa có hình dung được bản thân mình như thế nào, chưa biết thực sự mình muốn gì (hay là muốn làm việc ở cty Nhật vì $ cao?), thì có nguy cơ là “em” học được tuần là nản thôi.
      Ngay cả việc học khóa nào, trung tâm nào đv người bắt đầu học mà bạn không xác định được, cũng là 1 sự vô trách nhiệm của bạn vs bản thân và việc học của mình. Học tiếng Nhật giỏi lên hay ko cũng cần cái “duyên” và cái “tâm” bạn ah.
      Thân mến.

      Reply

  8. Posted by Hoàng Văn Quỳnh on November 5, 2013 at 1:09 am

    Admin thân mến.
    Mình đang có dự định sang tháng 4 năm sau đi du học ở nhật.Mình đã tìm hiểu nhiều về các trung tâm.Mình thấy nhiều bạn bảo ở núi trúc cũng tốt.Mình đang định đăng ký học lớp cấp tốc 3 tháng ở núi trúc .Admin thấy có ổn ko???

    Reply

    • mình ko rõ bạn du học ntn (sang học tiếng Nhật rồi học trường nghề?). Nếu trg chương trình bạn sang bên đó phải học tiếng Nhật ở trường nhật ngữ trước (thường là vậy), thì bạn có thể học nhẹ nhàng ở Núi Trúc cũng được. Nhưng nếu học ở các trung tâm tư vấn/ đào tạo du học sinh thì bạn có thể (mạnh dạn) hỏi thêm về các kinh nghiệm du học, sinh sống bên Nhật. Trung tâm như thế có viet-sse, yukicenter, tu van du hoc V&V, … Núi Trúc khá đông, giáo viên khá bận rộn nên sẽ khó bắt chuyện hơn.
      Hy vọng hữu ích cho bạn. Chúc bạn có thời gian tuyệt vời ở đất nước NB đầy những bất ngờ^^
      Thân mến.

      Reply

      • Posted by Hoàng Quỳnh on November 6, 2013 at 4:26 pm

        Xin cảm ơn Admin nhiều nhé.Mình cũng đang dự định sang đó học tiếng Nhật xong rồi sẽ thì vào một trường trung cấp nghề nào đó bên Nhật để tiếp tục được ở lại Nhật Bạn ạ.Không biết số mình có xuất ngoại được ko nữa.:D

  9. Posted by Hoàng Quỳnh on November 6, 2013 at 4:23 pm

    XIn cảm ơn Admin nhiều nhé.Mình đang có dự định sang đó học tiếng nhật xong rồi thì mình sẽ tiếp tục thi vào một trường nghề nào đó để học tiếp Admin ạ.Không biết số mình có may mắn xuất ngoại được ko nữa😀

    Reply

  10. Posted by anhtien on November 8, 2013 at 6:37 pm

    Chào anh,
    Em hiện năm cuối ngành kế toán, kiểm toán. ngành nghề em có thể tiếp xúc với các doanh nghiệp của Nhật,chính vì vậy em muốn học tiếng nhật, để có thể giao tiếp cơ bản được trong 6 tháng. Em có tìm hiểu thấy trung tâm yukicenter có khóa : LỚP TIẾNG NHẬT CƠ BẢN S1 DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU( học 4 tháng) , Còn ở Núi trúc sắp tới em không thấy có lớp cơ bản khai giảng, a tư vấn giúp em học ở yuki được không ạ

    Reply

    • đúng là ngành của bạn nếu GIỎI tiếng Nhật thì cơ hội nhiều hơn hẳn.Chính bạn nói là muốn học để giao tiếp cơ bản,tuy nhiên chắc bạn chưa học bao giờ. Vậy mình thấy bạn có 3 tháng để học ngữ pháp từ vựng cơ bạn, sau đó 3 tháng sau kết hợp nâng cao NP, từ vs giao tiếp. Các lớp TIẾNG NHẬT CƠ BẢN chủ yếu tập trung NP, chữ Hán, từ mới, đặc biệt các giáo viên ở trung tâm mà đảm nhiệm các lớp này thường ko cần trình độ tiếng nhật và sư phạm chuyên.Như vậy bạn khó mà được học CÁCH GIAO TIẾP bằng tiếng Nhật. Theo ý mình bạn nên tìm hiểu thời gian, nội dung và giảng viên của khoá học. Nếu là mình sẽ chọn 1 lớp cơ bạn khoảng 3 tháng, sau đó chuyển sang lớp giao tiếp/hội thoại. Còn câu hỏi của bạn thì mình ko đưa ra câu trả lời, vì việc bạn học được hay ko còn phụ thuộc bạn có “hợp” vs nơi đó ko, “hợp” vs tiếng Nhật ko ^^ Bản thân TT Yuki ko xấu bạn nhé. Bạn có thể đọc lại bài viết HỌC TIẾNG NHẬT Ở ĐÂU 1 lần nữa ko?
      Thân mến.

      Reply

      • Posted by nhomha on December 10, 2013 at 8:59 pm

        a nói rõ cho em lớp cơ bản là thế nào đc ko ạ.?
        em tìm hiểu 1 số trung tâm đều mất tầm 5 tháng để học xong 20 bài minna, như thế có vẻ hơi chậm đúng không ạ. mà các lớp học cấp tốc thì ban ngày em không đi học được ạ.
        Em cảm ơn ạ

  11. Posted by hang on November 15, 2013 at 11:39 pm

    Mình muốn học tiếng nhật mà trên lớp chủ yếu là giao tiếp thì nên chọn trung tâm nào hả Admin . Ngoại trừ Yuki , eikoh , Núi trúc ra /

    Reply

  12. Thử qua trung tâm này xem. Chi tiết khóa học đây, mọi người tham khảo nhé. Có thể học thử vô tư:))
    http://yumevn.com/khoa-hoc-tieng-nhat-2013-2014/

    Reply

  13. Posted by xuan on December 16, 2013 at 2:32 pm

    Hiện tại mình đi làm được 1 năm rồi, tuy nhiên công việc của mình khá nhẹ nhàng nên mình có nhiều thời gian để học ngoại ngữ. Bây giờ mình đang theo học tiếng anh giao tiếp 1 tuần 3 buổi, mình cũng rất thích tiếng nhật,nhưng mình không biết có nên 1 lúc học 2 ngoại ngữ như thế không, nhờ bạn tư vấn giúp mình. Cảm ơn nhiều!

    Reply

    • ban hoc tieng Anh vi cong viec hay vi thich? du la gi thi ban cung da chon hoc tieng Anh, theo minh trc het ban nen xac dinh minh se GIOI cai gi. Neu chi la so thich thi ban muon hoc them Trung Nga Han Phap deu la tuy ban ^^

      Reply

  14. Posted by Thanh chi on January 1, 2014 at 12:46 am

    Minh co bang hoc vien hanh chinh roi. Ra truong cung hon nam nhung cong viev that thuong hien tai minh dang that nghiep minh dang mun hoc tieng nhat sau nua la di theo truong trinh du hoc 2nam roi ve nuoc xin viec mong add tu van giup minh nhe

    Reply

    • Cậu cứ bắt đầu học đi. Mục đích của cậu là học tiếng Nhật để thay đổi tương lai bản thân, vậy cậu xác định là học nghiêm túc đúng không? Đừng lo, tớ biết nhiều học viên chỉ sau 6 tháng đã đỗ N3, và có thể giao tiếp cơ bản được. Cậu cứ nghiên cứu, dành thời gian đến 1 vài trung tâm để nghe tư vấn rồi chọn 1 lớp phù hợp về time và tài chính. Bước khởi đầu ở trung tâm nào ko phải quan trọng nhất, mà quan trọng hơn là bản thân cậu khởi đầu như thế nào.
      Bên cạnh đó cậu cũng có thể tìm hiểu các chương trình như của Đông Du, Sakura để biết thêm về chương trình du học tự phí (vừa học vừa làm), du học nợ học phí và xin học bổng sau…
      Chúc cậu sớm thực hiện được ước mơ du học.
      Thân,

      Reply

  15. Mình muốn học một lớp tiếng Nhật, cũng định đăng kí học ở Núi Trúc rồi nhưng hết lớp, mà khóa tiếp theo cũng khó lòng mà đăng kí được vì lúc đó là trùng với thời gian ôn thi rồi ,à ở đây mãi tận tháng 5 mới mở lớp tiếp theo cơ. Mình đang định tới Yuki để học vì có nhiều khóa học hơn, bạn tư vấn giúp mình với. Mình chưa biết gì về tiếng Nhật cả🙂. Cảm ơn bạn!!!

    Reply

    • JLH xin chào bạn,

      Hiện nay có rất nhiều trung tâm tiếng Nhật, ngoài Núi Trúc có Yuki, Tokyo IT, Eikoh, Ichikawa, Nisshin, Momiji…Về cơ bản, nếu mới bắt đầu học tiếng Nhật, thay vì quá coi trọng trung tâm nào có tiếng, thì theo mình cậu nên đến trực tiếp trung tâm nào tiện về ĐƯỜNG XÁ, KHẢ NĂNG TÀI CHÍNH của cậu, cảm nhận không khí khi nghe tư vấn tại trung tâm. Nơi nào khiến cậu thấy thoải mái và yên tâm nhất, chính là nơi thích hợp nhất.
      Mình cũng góp ý luôn, JLH ko có ai làm ở Yuki hay cho 1 trung tâm tiếng Nhật nào cả, nên trước khi hỏi JLH rằng học ở Yuki có được ko, sao cậu ko đến hỏi chính nhân viên ở đó nhỉ?^^ Sự nhiệt tình của JLH ko phải là sự nhiệt tình của Yuki, cậu phải cảm nhận trực tiếp bằng giác quan của mình và đưa ra quyết định.
      Chúc cậu đủ mạnh để theo tiếng Nhật đến cùng, và sớm nói tiếng Nhật “như gió” ^^
      Thân mến,
      JLH

      Reply

      • Cảm ơn bạn rất nhiều!
        Mình quyết định nghe theo lời khuyên của bạn đi tìm sự nhiệt tình của các trung tâm.hì hì
        Nhất định mình đủ mạnh để theo tiếng Nhật đến cùng và sớm nói tiếng Nhật “như gió”, bạn cứ chờ nhé =))

  16. Tư vấn cho em được không ạ? Em có niềm đam mê rất lớn đối với tiếng Nhật và muốn học từ đầu đến hết thì nên chọn trung tâm nào ạ? Ở trên nói trung tâm ở Núi Trúc về sơ cấp tốt nhưng em không biết học về sau có tốt không . Cảm ơn ạ!

    Reply

    • Rất hoan nghênh niềm đam mê và quyết tâm của bạn!
      Nếu bạn muốn học kỹ với tốc độ bình thường, mình nghĩ Núi Trúc khá hợp lý. Ở Núi Trúc không chỉ có sơ cấp mà cả trung cấp nữa. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo 1 số trung tâm khác như Kyodai, Yuki, Eikoh,…Việc gắn bó lâu dài với 1 trung tâm rất tốt, nhưng ko vì thế mà cứ phải bó buộc vs nó nếu về sau bản thân cảm thấy không phù hợp.
      Ví dụ, bạn học đến trung cấp thì thấy khả năng tiếp thu của mình nâng cao hơn rất nhiều. Tốc độ giảng dạy của trung tâm ko còn phù hợp vs nhu cầu nữa, thì bạn có thể đến trung tâm khác, hỏi trực tiếp về nội dung chương trình và xin học thử 1-2 buổi rồi quyết định.
      Còn 1 điều nữa là, nếu bạn đang học chuyên tiếng Nhật ở trường ĐH thì việc tìm học ở 1 trung tâm theo mình là ko cần thiết.
      Chúc bạn sớm thành công!
      Thân mến,

      Reply

    • Posted by Xòe on May 23, 2014 at 4:35 pm

      Nói đến sự Nhiệt tình thì mình thấy ở Hip là rất nhiệt tình. Học phí khóa đầu thấp ưu đãi cho các bạn quan tâm mới tiếp xúc với tiếng Nhật, học phí ko quá đắt, mình thấy học ở đây khá ổn.

      Reply

  17. Posted by trần hiền on February 20, 2014 at 10:17 am

    mình mới ra trương chưa xin được việc minh muốn tìm 1 trung tâm tiếng nhật để học lâu dài mình bắt đầu học từ đầu nên cũng đang phân vân không biết nên học ở trung tâm nào.mong JLH góp ý cho mình với.

    Reply

  18. Posted by DỰ ÁN HẠNH PHÚC on March 9, 2014 at 10:39 am

    e đã hok xog khóa TN ở trug tâm trog trg (họ chỉ dậy 15bàj trog minano 1 thôj a)̣
    e học Tnhât vì e rất thích xem fim hoạt hình nhật .hj.và cũng vì muốn tăng cơ hội xin việc làm nữa.(T.Anh của e thì cũng ok rùj)..
    chỉ còn 1.5năm nữa là e ra trường rùj..e muốn ra trường có N3,và gjao tiếp TN tốt.(e học quản trị dl ksạn)..
    em muốn hỏj a là e nên đăng ký học NP(ôn thj) hay gjao tjếp sơ cấp tiếp theo ..tiếp đó là thứ tự khoá học e nên đăng ký học ntn,ở trug tâm nào để việc học hjệu quả .e dự định đký học tiếp ở Núj trúc,nhưg fảj chờ 2thág nữa ms có khoá hok tjếp..a cho e 1số lờj khuyên nhé.̉

    Reply

    • vì bạn mới học xong 15 bài trong Minna, nên giờ mình đưa ra 3 phương án cho bạn nhé.
      1)Ở nhà tự ôn thật kỹ 15 bài, học online, đồng thời cập nhật thông tin từ Núi Trúc để chờ ngày thi đầu vào cho lớp sơ cấp cao hơn (cho ng đã học 1 thời gian ngắn)
      2)Tìm 1 trung tâm khác có phân sơ cấp 1,2,3…và giải thích rằng mình đã học 1 thời gian. Họ sẽ cho bạn thi đầu vào và xếp lớp. –>Trung tâm Kyodai, trung tâm Eikoh, Yuki…
      3)Học lại từ đầu ở 1 trung tâm mà bản thân thấy phù hợp nhất.

      Chúc bạn học tốt!
      Thân mến

      Reply

  19. Posted by Phuongthi on March 17, 2014 at 1:08 pm

    Chào bạn, mình đã hoc hết 50 bài trước đây rồi, nhưng bây giờ chẳng còn nhớ nhiều, mình cũng làm trong môi trường tiếng nhật, tuy nhiên vẫn phải dùng phiên dịch nhiều, bây giờ mình quyết định xin nghỉ làm 6 tháng để đi hoc cấp tốc, trình độ hiện tại của mình thì nghe nói linh tinh thì cũng được, nhưng nói vẫn ngượng không phải là Japanese thinking, mà vẫn nghĩ tiếng việt xong rồi mới nói ra tiếng Nhật, nên phản ứng không nhanh, ngoài ra khoản kanji để đọc viết mail trong công việc còn yếu, nên muốn học sao cho nó nuột, trong công việc không phải dùng phiên dịch, (mình làm kỹ thuật) tất nhiên từ chuyên ngành kỹ thuật thì phải tự học rồi, nhưng nhiều khi những từ chung chung mình vẫn còn yếu, minh nghĩ minh phải học lại từ bài 25 đến 50 sau đó ôn luyện thêm cai gì đó cho phản ứng tiêng nhật nó tốt, bạn tư vấn giup minh trung tâm nào học cấp tôc nửa ngày cả tuần, có thư viện thì càng tốt để mình đầu tư học triền miên 6 tháng cho no nuột
    mình cảm ơn nhiều

    Reply

    • vấn đề của bạn còn gồm cả vấn đề TỪ VỰNG CHUYÊN NGÀNH. bạn quyết định xin nghỉ làm 6 tháng, mình ko chắc có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề hay ko. Vì để ko dùng đến phiên dịch thì đó là khi bạn ĐỦ KINH NGHIỆM về lĩnh vực của mình. Còn 6 tháng nghỉ, bạn có thể học lại từ sơ cấp 2,3 gì đó, mục đích là khi quay trở lại công việc bạn không ngại tích cực GIAO TIẾP BẰNG TIẾNG NHẬT. Chừng nào bạn vẫn thấy “ngượng”, và vẫn muốn “nghỉ làm” để học tiếng Nhật, thì bạn vẫn sợ tiếng Nhật, không NGHE ĐƯỢC, HIỂU ĐƯỢC và vẫn giữ tâm lý CHỜ PHIÊN DỊCH.
      Còn trung tâm nào xin mời bạn xem kỹ nội dung bài viết 1 lần nữa.
      bên cạnh đó bạn chịu khó xem film, anime Nhật nhé.

      Reply

  20. Posted by KG on March 19, 2014 at 10:51 pm

    Mình muốn học tiếng Nhật
    Hiện giờ mình đã đi làm nên không có nhiều thời gian
    chỉ có thể học buổi tối
    Gần đây mình tìm hiểu có tt E- Center trong khu Tập thể Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc Gia
    vì chỗ đó gần chỗ mình làm
    không biết bạn ad có biết về tt đó không ?
    tư vấn cho mình với
    Mình chưa từng học tiếng nhật
    Mục tiêu của mình là trong 2 năm có thể nói và giao tiếp tiếng nhật thật tốt và thi lên N cao nhất có thể
    Cảm ơn

    Reply

    • Nếu bạn thông minh và có khiếu ngoại ngữ thì điều đó có thể đấy.
      http://trungtamngoaingutinhoc.com/hoc-tieng-nhat-tai-e-center.html
      Nếu trung tâm gần và tiện cho bạn, sao bạn không thử tới trao đổi trực tiếp và học thử?
      P.S: có thể giao tiếp thật tốt trong 2 năm là điều hoàn toàn có thể, N1 trong 2 năm cũng là điều hoàn toàn có thể nhưng cần rất nhiều thời gian (tất nhiên là cả quyết tâm).Mình biết có người chỉ mất 1 năm để đạt cả 2 thứ (người này du học Nhật), lại có người chỉ mất 1,5 năm để giao tiếp được, nhưng tới gần 4 năm mới có N1 đấy bạn ạ ^^

      Reply

  21. chào AD e là sv còn 1.5 năm nữa là ra trường.hiên nay e đáng muốn hc tiếng nhật vi e thích sự thích văn hóa và con người nhật.e có tìm hiểu về 1 số trung tâm.và e đang nghiêng về Núi Trúc vì núi trúc tháng sau là cũng có khóa mới rồi.e muốn hỏi ở núi Trúc ấy có các trình độ A1.A2.A3 và B1.B2.B3 các trình độ A và B có liên quan gì ko ạ.có phải hc hết A1-A3 là hc trình độ B phải ko a.e cảm ơn nhiều

    Reply

  22. Posted by Lan Chi on April 17, 2014 at 6:43 pm

    Chào bạn, rất vui khi đọc được những thông tin hữu ích của bạn. Nhờ bạn tư vấn cho mình một chút với nhé. Mình đang muốn học tiếng Nhật, trong vòng 6 tháng, tối thiểu đến trình độ N3, mình cần học để làm việc bên mảng kinh tế, đặc biệt liên quan đến văn bản tiếng Nhật.
    Mình là dân tiếng Anh từ bé đến lớn, nhưng mà nhu cầu công việc nên cần phải học thêm. Không biết mình nên theo thời lượng học như thế nào? Mình biết là tiếng Anh và tiếng Nhật hơi khó để sử dụng cùng nhau, bạn cho mình lời khuyên để học hiệu quả được ko? Mình đã thử tìm các website tự học tại nhà nhưng không hiệu quả. Đang nản quá!
    Cảm ơn bạn!

    Reply

    • Thứ nhất, học tại nhà thì xác xuất để đạt N3 trong 6 tháng gần như la 0 (trường hợp ngươif thông minh tuyệt vời và chăm chỉ vô cùng thì khác).
      Nếu học 6 tháng để đạt N3: học tại trung tâm kết hợp học ở nhà, thời gian học >=8 tiếng. Trong 6 tháng không học bất kỳ thứ khác, ăn cũng nghĩ tiếng nhật, giải trí cũng là tiếng nhật(anime, drama nhật), đến mức nằm mơ cũng tiếng Nhật.
      6 tháng thường là thời gian để đạt N4, mà từ N5 đến N4 có thể ngắn, nhưng N4 lên N3 khá xa nhau.
      Còn 1 cách thử vận may nữa là, 4tháng đầu học trâu bò kién thức, 2 tháng còn lại luyện đề, đi thi may ra “trúng tủ”…

      Thêm 1 chú ý, việc đạt N3 cũng chẳng liên quan lắm vơis việc bạn sẽ đọc được các tài liệu kinh tế Nhật. Mình tự hỏi nếu ko học các giờ Tiếng nhật thương mại, Đàm phán thương mại, Đọc hiểu thời sự, kinh tế, chính trị xã hội, Biên phiên dịch…thì liệu sinh viên Ngoại Thương ra trường (không phải tất cả) có biết đọc tài liệu kte không. Đó là vấn đề từ ngữ và kiến thức chuyên môn, mà bạn có thể học hỏi va nhơs trong quá trình làm việc.

      Reply

  23. Rất thích câu trả lời của ad rất hiểu biết ! Mình cũng đã tốt nghiệp đại học và đi làm dc 1 năm và đang có định hướng học tiếng nhật để thay đổi cuộc sống sau này. Nhiều lúc tính định nghỉ chu tâm vào học tiếng nhật và muc tiêu của mình là N3 . nhưng cũng k rõ ở hà nội trung tâm nào thực sự là phù hợp vs mình (núi trúc thì thực sự nghe nhiều ng bảo học rất chậm nên m k thích lắm, còn Vjcc và eikoh, yuki thì k rõ lắm) rất mong add tư vấn cho điều này và m cũng nghe là từ N5–>N4 thì bình thường nhưng từ N4 –>N3 thì mất khá lâu . đối với N5,N4 thì có thể ổn nhưng với N3 ad có thể tư vấn rõ hơn cho m dc k cơ hội tỷ lệ dc N3 có ảo k ! xin cảm ơn !

    Reply

  24. Posted by Phuong Vu on May 4, 2014 at 6:04 pm

    Chào ad! Em đã đọc hết những gì ad viết trong này và cả những cmt bên trên, em rất thích vì nhận thấy sự nhiệt tình hiếm có của ad. Em cũng đang học tiếng Nhật ở trường, nhưng chỉ với danh nghĩa là ngôn ngữ 2 thôi (em học chuyên ngành tiếng Anh), vì vậy mà vốn tiếng Nhật của em mới chỉ dừng lại ở 12 bài min sau 2 kỳ học. Em biết tiếng Nhật học không dễ, nhưng em vẫn muốn chinh phục nó. Em muốn là đã biết cái gì thì phải giỏi về nó một chút chứ không thể cứ nhập nhằng được, kể cả là vốn tiếng Anh của mình, năm 2 rồi nhưng em vẫn thấy nó quá bết bát. Em muốn đầu tư lại từ đầu, trước là với tiếng Nhật. Em định học như các bạn chưa biết gì về tiếng Nhật, nhiều người lại bảo như thế thì hơi phí, bảo em có thể bắt đầu từ A2. Kinh tế luôn là vấn đề, em cũng hơi do dự một chút nhưng vẫn cố gắng được. Cá nhân ad nghĩ thế nào ạ?😀

    Reply

    • -bạn học chuyên anh mà tiếng anh lại “bết bát”, lý do là gì vậy?
      -bạn không muốn nhập nhằng, muốn giỏi thật giỏi tiếng Nhật, vậy bạn đã có kế hoạch sắp xếp thời gian sao cho vừa có nhiều thời gian học tiếng Nhật, vừa lấy được bằng tiếng Anh chưa? Hay bạn xác định lên lớp tiếng Anh ngồi học tiếng Nhật?
      -nghe nhiều người nói làm gì, học lại 1 khoá ko tốn kém thế đâu, nhiều người ko biết thực lực bạn đang ở mức nào.
      Hoan nghênh tinh thần quyết tâm giỏi 1 lĩnh vực của bạn. Nhất là nếu bạn thực sự thích tiếng Nhật( tại sao thích?) thì việc học tiếng Nhật sẽ thuận lợi hơn nhiều.
      Có điều đã chọn tiếng Anh rồi, nếu vì tiếng anh học mãi ko giỏi nên mới tìm học tiếng khác cho đỡ “bết bát”, nhưng vì chủ quan hay khách quan vẫn (phải) đầu tư nhiều vào tiếng Anh, thì bạn sẽ gặp khó khăn cả về việc học và kinh tế.

      Reply

  25. Posted by vian on May 5, 2014 at 2:12 am

    Mình hiện là sv năm hai đh Hà Nội, tiếng anh học ổn, chuyên ngành du lịch và có ý định làm hdv hoặc làm trong nhà hanhg ks. Mình chưa biết chút gì về tiếng Nhật, muốn học lên trình độ cao thì nên học ở tt nào? Mình lăn tăn về học phí của Eikoh, còn Núi trúc thì chậm chân nên ko học vào hè đc mà chờ đến tháng 9lâu quá, mình muốnn nhờ JLH cho lời khuyên vì qua hè là lên năm 3rồi còn học ngoại ngữ là 1 quá trình dài

    Reply

    • Học ngoại ngữ là quá trình dài, nhưng nếu muốn tranh thủ hè có thời gian thì ko nên ngại ngần “kén chọn”.
      Thơif điểm sắp lên năm 3, kinh nghiệm của mình ( dù ko học hà nội) là thích hợp nhất để học thêm cái gì đó yêu thích. Trong năm 3 bạn vẫn chưa quá bận rộn và vì thế vẫn có thời gian vừa học ở trường vừa học thêm. Tiếng nhật học nửa chừng, cất đi 1 thời gian là coi như vứt đi. (Mà cái gì lâu ko dùng cũng mai một). Nhiều trung tâm đào tạo tốt, ko nhất thiết phải là Núi. Trúc hay Eikoh. Bạn nên lập 1 bảng vs nhiều tiêu chí như địa điểm, thời gian, học phí, giáo viên, giáo trình… Để tiện chọn phương án có lợi nhất cho mình mà ko ảnh hưởng tới việc học chính.
      Chúc bạn thành công.

      Reply

  26. Posted by cherry mimi on May 12, 2014 at 2:42 pm

    Chào bạn.Mình tốt nghiệp ĐH cũng đc gần 2 năm rồi,mình có dự định đi học thạc sỹ bên Nhật,nên lên mạng tìm thông tin về những trung tâm đào tạo tiếng Nhật,may quá lại tìm đc WP của bạn ^^,tiếng Nhật thì mình chưa biết gì.giờ mình muốn học tiếng Nhât trong vòng 1 năm có thế sang Nhật đc,bạn có thể tư vấn giúp mình nên học ở đâu ko?và trong vòng 1 năm liệu mình có thể đủ khả năng sang Nhật học đc ko?
    Cảm ơn bạn rất nhiều

    Reply

    • -thông thường điều kiện nhập học của các trường bên Nhật là tiếng Nhật N4 hoặc N3 đối vs trường hợp du học tự phí, sang thời gian đầu sẽ học tiếng Nhật tại Nhật.
      -học tiếng Nhật 1 năm có thể đạt trình độ để đăng ký du học. Thâm chí chỉ cần 6 tháng.
      -trường hợp học thạc sỹ: có thể thi bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh, nếu ko giỏi tiếng Nhật thì thi bằng tiếng Anh và hoàn thành chương trình bằng tiếng Anh. Bạn có thể nghiên cứu các cách đăng ký học thạc sỹ ở Nhật qua internet hoặc gọi đến trung tâm tư vấn du học.

      Reply

  27. Posted by Huy HN on June 4, 2014 at 9:28 am

    Cảm ơn bạn vì bài viết rất hữu ích.
    Mong bạn có thể chia sẻ thêm về cách học Tiếng Nhật cho người mới bắt đầu.

    Reply

  28. Posted by LA on June 17, 2014 at 9:17 am

    Chào Ad,

    Em xin hỏi hơi lạc đề một chút ạ.
    Hiện em 24 tuổi, đã đi làm được 1 năm rồi nhưng hiện đang định hướng học tiếng Nhật để làm biên phiên dịch vì lương cao và em cũng thấy khá yêu thích tiếng Nhật. Hiện tại em đã học tiếng Nhật được 6 tháng và mục tiêu cuối năm nay sẽ lấy N4. Em có dự định năm sau sẽ đi Nhật khoảng 1 năm rưỡi để học tiếng Nhật, rồi về Việt Nam làm việc. Em đang mâu thuẫn, vì nghĩ không biết đi Nhật chỉ học tiếng mà khá tốn kém thì có xứng đáng không. Nhưng mặt khác, sang Nhật học có môi trường rèn luyện, trình độ sẽ nhanh cải thiện, em cũng coi đây là đầu tư cho nghề nghiệp về lâu dài.
    Ad cho em xin lời khuyên có nên đi không nhé?
    Em cảm ơn nhiều ạ.

    Reply

    • Chào bạn, mình xin có bình luận như sau.
      1)Về định hướng nghề nghiệp làm biên phiên dịch:
      -có định hướng là tốt. Nhưng lương cao (cụ thể theo bạn là bao nhiêu) = vất vả
      ->ko biết bạn đã chuẩn bị sẵn tinh thần chưa?
      -nghề nào cũng cần kỹ năng, kỹ thuật chuyên môn. Biên phiên dịch cũng vậy, bạn đã hiểu về nghề biên phiên dịch chưa?
      -giỏi tiếng Nhật là biên phiên dịch tốt???
      2)Việc học tiếng Nhật
      -Đã học 6 tháng, mục tiêu cuối năm nay lấy N4
      ->mục tiêu là N4 cho 1 năm? bạn nghĩ sao về 1 khoá 1 năm tiếng Nhật có hơn 20% đỗ N3 sau 6 tháng và tổng hơn 90% đỗ N3 sau 1 năm?
      Người ta nói "điều đáng lo ko phải là đặt mục tiêu cao rồi thất bại, mà là đặt mục tiêu quá thấp và dễ dàng đạt mục tiêu".
      -Dự định đi Nhật: việc học ngoại ngữ ở nước bản xứ của ngôn ngữ đó rất hữu ích cho phát triển toàn diện các kỹ năng, đặc biệt là giao tiếp. Tuy nhiên khó khăn là chi phí tốn kém và ko phù hợp vs người ngại giao tiếp. Bản thân bạn cũng đã phân tích thiệt hơn về vđ này. Ngoài ra bạn nên chú ý phân tích cụ thể hơn ví dụ chi phí ước tính là bao nhiêu (con số cụ thể), thủ tục ra sao. Việc hình dung cuộc sống sau khi sang Nhật cũng rất quan trọng. Đừng lãng phí tuổi xuân và tiền bạc vì ko suy tính kỹ nhé.
      Mình ko biết tình hình tài chính và sức chịu đựng của bạn đến đâu nên ko thể nói bạn NÊN hay KHÔNG NÊN.
      Sau khi tự mình có các câu trả lời rõ ràng cho các vấn đề trên, mình nghĩ tự bạn cũng đã có câu trả lời.
      Chúc bạn mạnh mẽ, kiên trì để thành Biên/Phiên dịch viên chuyên nghiệp!

      Reply

  29. Posted by LA on June 17, 2014 at 1:31 pm

    Em cảm ơn Ad về câu trả lời. Thực sự câu trả lời của Ad đã giúp em có cái nhìn rõ ràng và thấu đáo hơn về dự định của mình. Dù bây giờ em vẫn chưa biết là sẽ đi hay không, nhưng chắc chắn sẽ cân nhắc thật kĩ những phân tích trên, và sẽ kiên trì đến cùng với lựa chọn đó. Em cảm ơn nhiều ạ.

    Reply

  30. Posted by Nguyễn Minh Quyết on June 18, 2014 at 9:46 pm

    Chào bạn. Mình mới ra trường được một năm, chưa biết gì về tiếng Nhật, có nhu cầu học tiếng nhật từ bây giờ để đầu năm 2015 sang nhật học tiếng+làm thêm 2 năm, sau đó dự định học thạc sĩ ngành kinh tế
    Bạn có thể tư vấn cho mình địa chỉ học, phương hướng học để phục vụ mục đích trên ko. cám ơn bạn nhiều.

    Reply

  31. Posted by Miyu Nguyễn on June 30, 2014 at 11:23 pm

    Cảm ơn những chia sẻ của Add
    E học kểm toán- kế toán,E muốn học tiêng Nhật để có thể vào làm ở những Cty của Nhật.mình chưa biết gì tiếng Nhật,ban có thể tư vấn cho E quá trình học như thế nào để và học trong vòng bao lâu thì để trình độ tiếng nhật của E có thể phục vụ tốt CV về kiểm toán-Kt.
    gần nhà E có 1 trung tâm tiếng Nhật Misaki,cho mình hỏi học ở đấy cố đc ko?mình đag phân vân ko bít có nên học ko vì trung tâm nay ko thấy bạn nhắc đến ở những bài viết
    E cảm ơn ạ

    Reply

    • Nếu bạn muốn làm kế toán cho công ty Nhật tại Việt Nam thì có thể bạn chỉ cần tiếng Anh khá. Còn nếu bạn hoàn toàn ko dùng được tiếng Anh thì sẽ cần tiếng Nhật giao tiếp. Trình độ tiếng Nhật và kinh nghiệm kế toán càng cao thì mức lương càng cao.
      Về trung tâm thì bạn nên tự tìm hiểu, dựa trên các tiêu chí về địa lý, tài chính,… Bạn có thể tới trung tâm để tìm hiểu về giáo viên (người Việt?Nhật? TRình độ? Kinh nghiệm?)
      Thân mến.

      Reply

  32. Em hiện tại đang theo học tại ĐH Ngoại thương, chuyên ngành Tiếng Anh thương mại. Tiếng Anh của em thì okie rồi, nhưng năm tới có môn tiếng Nhật là bắt buộc. Em chưa biết chút gì và cũng không tìm hiểu mấy về Nhật Bản nên muốn học thêm để chuẩn bị cho tốt (vì ở trường học thì em thường không tập trung). Liệu học ở Núi Trúc có phải là một sự lựa chọn tốt không ạ?

    Reply

    • Nếu học ở trường ko tập trung thì sao bạn lại cho rằng mình sẽ tập trung ở trung tâm, khi mà bạn đang nghĩ học tiếng NHật là “bắt buộc”. Bạn học thêm với tư tưởng “chống đối” thì hiệu quả sẽ giảm đi nhiều lắm. Tiếng Nhật thú vị mà bạn. Còn nếu bạn ko muốn học thì cũng ko nhất thiết phải đi học trung tâm đâu, chịu khó nghe ở trên trường vẫn “qua” thôi.
      Các thầy cô dạy tiếng Nhật ở FTU đều rất dễ chịu.
      Trên đây là ý kiến khá “cá nhân” của 1 ftu đã tốt nghiệp. làm thế nào là tuỳ ở bạn.
      Thân mến.

      Reply

  33. Posted by huong on August 27, 2014 at 12:37 am

    mình mun đăng kí một lớp học sc2 để đến thag 12 này thi n5 có dk k add help me

    Reply

    • nếu ôn luyện tốt bạn có thể đỗ cả N4 nhé^^Bạn hãy tự quyết định cho mình 1 nơi học hợp lý và bắt đầu ngay thôi!

      Reply

  34. Posted by Rin on October 8, 2014 at 5:31 pm

    Ad ơi , cho e hỏi là sắp tới e muốn đăng kí 1 lớp học cấp tốc vì 5 tháng nữa là e đi rồi ạ , bạn e bảo học trung tâm tiếng nhật ấy nhưng học phí hơi cao . Giờ e không biết phải làm gì nhờ ad giúp đỡ cho e chọn trường nào học tốt ạ

    Reply

    • Dear Rin,
      Như bài viết mình đã nói, mình khó mà đưa ra lựa chọn thay cho bạn. Trung tâm tiếng Nhật rất nhiều. Bạn cứ bình tĩnh ngồi xuống, liệt kê khoảng 3 trung tâm có NỘI DUNG (mục tiêu đạt được sau khóa học),CHI PHÍ, KHOẢNG CÁCH,…để đánh giá. Mình cũng xin nhấn mạnh, nếu là khóa tiếng Nhật cho người mới bắt đầu thì hầu như các trung tâm ko có nhiều khác biệt vì hầu như đều sử dụng 1 giáo trình. Nơi nào có giáo viên nhiệt tình hơn, thì nơi đó mang cho bạn cảm giác thoải mái, thích thú học tập hơn, từ đó mà có hiệu quả cao hơn.
      Chúc bạn học tốt.
      Thân mến.

      Reply

Leave a Reply

